วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 10


Recent Posts

Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday, October 18,2557.
Time 13:00 to 16.40 pm



ความรู้ที่ได้รับ : เรียนชดเชย


 

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์

*    เด็กจะตอบตามที่เด็กเห็น เด็กจะใช้เหตุผล  ขั้นที่เด็กบอกเหตุผลก็ต่อเมื่อขั้นการอนุรักษ์
 
*    การทดลอง
 
-     เนื้อเรื่องไม่จำเป็นต้องนำมาทดลอง  สามารถนำเรื่องอื่นมาทดลองก็ได้  แต่ต้องสอดคล้องกับเรื่องที่
 
จะสอน  เช่น หน่วยส้ม  นำกระจกมาวางแล้วนำส้มออกมา  ให้เด็กสังเกตว่า  เด็กเห็นส้มกี่ผล  ถ้า
 
กางกระจกออกจะเห็นส้มกี่ผล   สามารถสอนเด็กเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในเรื่องการสะท้อนผ่านกระจก
 
-     การทดลองจะต้องให้เด็กเห็นถึงกระบวนการทักษะทางวิทยาศาสตร์
 
*    กิจกรรม 6  กิจกรรมหลัก
 
-     กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จะต้องมีความสอดคล้องกับทักาะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
 
-     กิจกรรมเกมการศึกษาให้เขียนเป็นตัวอย่างเท่านั้น


การประเมินผล

ประเมินตนเอง

            เริ่มเข้าใจมากขึ้นในบางส่วน   แต่บางส่วนก็ยังไม่เข้าใจ   ฉะนั้นต้องตั้งใจฟังและจดบันทึกจับใจ

ความสำคัญจากที่อาจารย์อธิบาย

ประเมินเพื่อน

            เพื่อนๆทุกคนตั้งใจมาเรียนชดเชย 

ประเมินอาจารย์

            อาจารย์ได้ยกตัวอย่างและได้ให้คำแนะนำในการทดลอง   เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในแผนการ

สอนของตนเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น