Recent Posts
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday, October 18,2557.
ความรู้ที่ได้รับ : เรียนชดเชย
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
* เด็กจะตอบตามที่เด็กเห็น เด็กจะใช้เหตุผล ขั้นที่เด็กบอกเหตุผลก็ต่อเมื่อขั้นการอนุรักษ์
* การทดลอง
- เนื้อเรื่องไม่จำเป็นต้องนำมาทดลอง สามารถนำเรื่องอื่นมาทดลองก็ได้ แต่ต้องสอดคล้องกับเรื่องที่
จะสอน เช่น หน่วยส้ม นำกระจกมาวางแล้วนำส้มออกมา ให้เด็กสังเกตว่า เด็กเห็นส้มกี่ผล ถ้า
กางกระจกออกจะเห็นส้มกี่ผล สามารถสอนเด็กเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในเรื่องการสะท้อนผ่านกระจก
- การทดลองจะต้องให้เด็กเห็นถึงกระบวนการทักษะทางวิทยาศาสตร์
* กิจกรรม 6 กิจกรรมหลัก
- กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์จะต้องมีความสอดคล้องกับทักาะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
- กิจกรรมเกมการศึกษาให้เขียนเป็นตัวอย่างเท่านั้น
การประเมินผล
ประเมินตนเองเริ่มเข้าใจมากขึ้นในบางส่วน แต่บางส่วนก็ยังไม่เข้าใจ ฉะนั้นต้องตั้งใจฟังและจดบันทึกจับใจ
ความสำคัญจากที่อาจารย์อธิบาย
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจมาเรียนชดเชย
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ได้ยกตัวอย่างและได้ให้คำแนะนำในการทดลอง เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในแผนการ
สอนของตนเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น