วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 14

Recent Posts
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran

Friday, November 21,2557.
Time 13:00 to 16.40 pm

ความรู้ที่ได้รับ   สื่อการสอนวิทยาศาสตร์

 
 
เสียง
 

น้ำ 
 

แรงโน้มถ่วง


แรงลม



นำเสนองานวิจัยและโทรทัศน์ครู
 
1.งานวิจัยเรื่องผลการจัดประสบการณ์โดยเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ชั้นอนุบาล 2
(นำเสนอโดยนางสาวนิศากร  บัวกลาง)
 
ใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ดังนี้
  • ทักษะการสังเกต  
  • การจำแนกประเภท 
  • การวัด 
  • การหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปส

2.งานวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดการสอนวิทยาศาสตร์น่ารู้ชั้นอนุบาล 2
(นำเสนอโดยนางสาวอินธุอร  ศรีบุญชัย)
 
รูปแบบการสอน  สอนโดยใช้แว่นขยายส่องภาพ
  • แว่นขยาย
  • แสง
  • เสียงที่เกิดจากธรรมชาติ
  • เสียงที่เกิดจากคน
3.งานวิจัยเรื่องความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย 
(นำเสนอโดยนางสาวดวงกมล  คันตะลี)   ดูเพิ่มเติม
  • ด้านคุณลักษณะ
  • ด้านปริมาณ
  • ด้านการเปลี่ยนแปลง
  • ผลการวิเคาระห์

4.งานวิจัยเรื่องการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย  กิจกรรมการทำเครื่องดื่มสมุนไพร
 (นำเสนอโดยนางสาววรรวิภา  โพธิ์งาม)  ดูเพิ่มเติม
 
5.โทรทัศน์ครูเรื่อง..กิจกรรมนอกห้องเรียน..กิจกรรมส่องนก
 (นำเสนอโดยนางสาวพิชากร  แก้วน้อย)
  • การลงสำรวจรอบๆโรงเรียน  เด็กได้ทักษะการสังเกต
 
6.โทรทัศน์ครูเรื่อง..สอนอย่างไรให้มีจิตวิทยาศาสตร์ (นำเสนอโดยนางสาวภัสสร  ศรีพวากุล)
  • จัดการเรียนการสอนให้เด็กได้ลงมือกระทำ
 
7.โทรทัศน์ครูเรื่อง...จุดประกายนักวิทยาศาสตร์น้อย (นำเสนอโดยนางสาวสิโรธร ละอองเอก)
  • ให้เด็กได้ลงมือกระทำ
  • สอนเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก

 
Waffle
 
ครูบอกวัสดุอุปกรณ์และอธิบายขั้นตอนการทำ
 
 
อุปกรณ์

 
ลงมือทำ
 

เสร็จแล้วค่ะ  น่ากินมาก
 
 
 
การนำไปประยุกต์ใช้
วันนี้ได้ความรู้หลากหลาย จากการนำเสนองานวิจัยและโทรทัศน์ครูของเพื่อน ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการจัดการเรียนการสอน  มีกิจกรรมที่หลากหลาย  สามารถนำไปประยุกต์ในการจัดการเรียนการสอนได้   การทำ CooKing  ได้เทคนิคการสอนที่ให้เด็กลงมือกระทำ
 
การประเมินผล
 
ประเมินตนเอง
         มีความพร้อมในการเรียน  การทำ Cooking มีความสนุกสนานเพราะได้ลงมือทำทุกคน  ทำให้เกิดการเรียนรู้  การค้นพบวิธีการเรียนรู้
ประเมินเพื่อน
         การเรียนการสอนในวันนี้ทุกคนมีความสนุกสนานมาก  เพราะได้ลงมือกระทำ  ทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรม
ประเมินอาจารย์
         อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่ดี โดยการให้เด้กลงมือกระทำด้วยตนเอง  การเรียนรู้ด้วยตนเอง  ทำให้การเรียนการสอนในวันนี้สนุกสนานมาค่ะ

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น